ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มณฑา ทรงศิริ
สังกัดภาควิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์และสังคม
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
คุณวุฒิและสาขาวิชา
- Ed.D (Doctor of Education) (Professional Development) 2550 School of Education, Faculty of Arts, Education and Human Development, Victoria University of Technology, Melbourne, Australia.หัวข้อวิทยานิพนธ์เรื่อง “An Action Research Study of Promoting Students’ Confidence in Speaking English”
- M.A. (Master of Art in AppliedLinguistics) (English for Science and Technology) 2540 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ประเทศไทยหัวข้อวิทยานิพนธ์เรื่อง “Changing Students’ Attitudes towards Speaking by Awareness-Raising”
- B.A. (Bachelor of Education: English Teaching) 2532 วิทยาลัยครูสวนสุนันทา, ประเทศไทย ผลการประเมินการฝึกสอน: ผย. (ผ่านการฝึกสอนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ
แบบยอดเยี่ยม)
ประวัติการทำงาน
ระดับ รหัสวิชา รายวิชาที่สอน หน่วยกิต/ชั่วโมง/สัปดาห์
ป.ตรี 030933155 English Conversation for Daily Life 3(3-0-6)
ป.ตรี 080103001 English I 3(3-0-6)
ป.ตรี 080103001 English II 3(3-0-6)
ป.โท 030915402 Business Communication for Innovation Management 3(3-0-6)
ป.โท 030915401 Presentation and Communication for Entrepreneurs 3(3-0-6)
ผลงานทางวิชาการ
Songsiri, M. (2012). Action Research in Action: Enhancing Students to Reach Their
Speaking Goal with Confidence in a Large Class with Limited Time by Action Research
Procedures and Awareness-Raising, 2012 International Conference on Management
and Education Innovation Edited by Dan, Chen. Volume 37, IACSIT Press. Singapore.
Pages 248-252
Songsiri, M. (2013). Enhancing non-language learners to pass the compulsory course by
action research procedures, 4th International Conference on Teaching & Learning:
Higher Learning in the ASEAN Context, Stamford University, ISBN 978-616-91884-0-7,
Bangkok, Thailand. Pages 815-832
Songsiri, M. (2014). A Short Model of Professional Learning Practice of Project 2: English
Conversation for Beginners. Proceedings of International Conference on Future Trends in
Learning, Education and Teaching Methodologies. 3-4 May 2014, Bangkok Thailand.
pp.17-20.
Songsiri, M. (2014) Enlightening Action Research Makes My Life Easier in the 21st Century Workplace,
Official Conference Proceedings of the 21st Century Academic Forum Conference at the
Martin Conference Center Harvard University, 17-18 March, Boston, MA U.S.A. Vol.1, No.1,
ISSN: 2330-1236. pp. 229-242
Songsiri, M (2016). Models of Professional Learning Practice for 21st Century
Learners focusing on Language Learning, Proceedings of the 2nd International
Conference on Education, Vol 1, 21-22 April 2016. Bangkok Thailand.
Songsiri, M. (2016). Models of Professional Learning Practice for 21st Century Learners,
Focusing on Language Learning, Book of Abstract: 2nd International Conference on
Education, ISBN: 978-955-4903-51-1, Published by the International Institute of
Knowledge Management (TIIKM).
Songsiri, M. (2018). Promoting Self Professional Development for an Uncertain Future
by Using PLP Models, Conference Program Book: 21st Century Education Forum
@ Harvard, Boston, MA USA. 15-16 November.
Songsiri, M. (2018). Models of Professional Learning Practice for 21st Century Learners, Focusing on
Language Learning, Full Research Paper, Funded by King Mongkut’s University of
Technology North Bangkok 2014 Contract no. KMUTNB-GEN-57-42, Bangkok.
Songsiri, M. (2020), Basic English Communication for 21st Century Non-Language Learners, KMUTNB
Press, Bangkok, Thailand.
- วิทยากรบรรยายในโครงการวิชาการ TOEIC (Test of English for International communication) ในเดือนมกราคม 2560-2562 วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ปริมาณเวลาที่ใช้ จำนวน 5 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์
- เป็นที่ปรึกษานักศึกษาปริญญาเอก คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ในการแข่งขัน pitching ในโครงการ SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2018 ระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม 2560 ถึงวันที่ 18 มกราคม 2561 ณ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริมาณเวลาที่ใช้ จำนวน 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
- เป็นคณะกรรมการด้านงานวิชาการให้กับโรงเรียนวัดธรรมาภิรตาราม เขตดุสิต ในปี 2562 ถึงปัจจุบันปริมาณเวลาที่ใช้ จำนวน 1 ชั่วโมงต่อเดือน
- เป็นวิทยากรอบรมวิชาภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาโครงการบัณฑิตพันธ์ใหม่ หลักสูตรอุตสาหกรรม
-
ศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีแมคคทรอนิกส์ ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2562 ปริมาณเวลาที่ใช้จำนวน 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
-
คณะกรรมการวิชาการ/ประกันคุณภาพการศึกษา โรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ไทย-เยอรมัน วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 ถึงปัจจุบัน ปริมาณเวลาที่ใช้ จำนวน 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
-
คณะกรรมการวิชาการ/ประกันคุณภาพการศึกษา ภาควิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์และสังคม วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 ถึงปัจจุบัน ปริมาณเวลาที่ใช้ จำนวน 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์