ดร. สารพล ฐิติพัฒนพงศ์
คุณวุฒิและสาขาวิชา
วิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต(วิศวกรรมเครื่องกล) หัวข้อวิทยานิพนธ์เรื่อง “A STUDY ON HIGH VOLTAGE GENERATOR APPLICATION TO DIESEL ENGINE FOR REDUCING POLLUTANT EMISSION AND FUEL CONSUMPTION” 2565 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ประเทศไทย
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต(วิศวกรรมยานยนต์)
หัวข้อวิทยานิพนธ์เรื่อง “การออกแบบไดนาโมมิเตอร์ชนิดอุทกสถิตย์สำหรับเครื่องยนต์ขนาดเล็ก” 2553 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, ประเทศไทย
วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต(วิศวกรรมเครื่องกล) 2549 สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ประเทศไทย
ประวัติการทำงาน
- ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง อาจารย์ (พนักงานมหาวิทยาลัย) รับเงินเดือน 32,360 บาท
- ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอาจารย์ เมื่อวันที่ 10 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2554 อายุราชการ 8 ปี 3 เดือน
งานบริการทางวิชาการ
ผู้เชี่ยวชาญ “โครงการสาธิตระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง” สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระยะเวลาดำเนินงาน 12 เดือน ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ถึงวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ปริมาณเวลาที่ใช้ จำนวน 8 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
ผลงานทางวิชาการ
- รักษิต ฐิติพัฒนพงศ์, สัญญา คล่องในวัย และ สารพล ฐิติพัฒนพงศ์, (2554). “การศึกษาเปรียบเทียบอัตราการสิ้นเปลืองของยานพาหนะเมื่อมีการประยุกต์ใช้ระบบดับเครื่องยนต์เมื่อจอดในสภาพการจราจรของกรุงเทพมหานคร” การประชุมเครือข่ายวิศวกรรมเครื่องกลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25, AEC35
ผลงานวิจัยนี้เคยใช้สำหรับการพิจารณาขอกำหนดตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์มาแล้วหรือไม่
- สารพล ฐิติพัฒนพงศ์, มงคล แดงสุนทรชัย, สัญญา คล่องในวัย และ รักษิต ฐิติพัฒนพงศ์, (2555). “การศึกษาศักยภาพของระบบดับเครื่องยนต์เมื่อหยุดสาหรับรถยนต์ดีเซล: กรณีศึกษาสภาพการจราจรของกรุงเทพมหานคร” การประชุมเครือข่ายวิศวกรรมเครื่องกลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 26, AEC2066
ผลงานวิจัยนี้เคยใช้สำหรับการพิจารณาขอกำหนดตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์มาแล้วหรือไม่
- สารพล ฐิติพัฒนพงศ์, มงคล แดงสุนทรชัย, สัญญา คล่องในวัย และ รักษิต ฐิติพัฒนพงศ์, (2555). “การศึกษาศักยภาพของระบบดับเครื่องยนต์เมื่อหยุดสาหรับรถยนต์ดีเซล: กรณีศึกษาสภาพการจราจรของกรุงเทพมหานคร” การประชุมเครือข่ายวิศวกรรมเครื่องกลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 26, AEC2066
ผลงานวิจัยนี้เคยใช้สำหรับการพิจารณาขอกำหนดตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์มาแล้วหรือไม่R ไม่เคยใช้
- Thitipatanapong, S. Klongnaivai and S. Thitipatanapong (2012). “A Comparison Study of Idle-Stop System on Vehicle Fuel Consumption with Bangkok Traffic Congestion.”, The 8th International Conference on Automotive Engineering (ICAE-8)
ผลงานวิจัยนี้เคยใช้สำหรับการพิจารณาขอกำหนดตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์มาแล้วหรือไม่